4 เคล็ดลับ ทำให้ "อาหารทอดกรอบ" มีคุณภาพสูง !!! 4 เคล็ดลับ ทำให้ "อาหารทอดกรอบ" มีคุณภาพสูง !!! 4 เคล็ดลับ ทำให้ "อาหารทอดกรอบ" มีคุณภาพสูง !!!

4 เคล็ดลับ ทำให้ "อาหารทอดกรอบ" มีคุณภาพสูง !!!

by packing dd on January 24, 2021

 

1. การหันอาหาร ควรมีความบาง และไม่หนามากเกินไป


- ยกตัวอย่าง มันฝรั่่ง การใช้มีดที่คม ในการหันอาหารทอดให้มีความบางนั้น มีข้อดีคือ ช่วยให้อาหารไม่อบน้ำมัน และสามารถทอดมันฝรั่งให้สุกได้อย่างทั่วถึง



2. น้ำมันที่เลือกใช้ในการทอดอาหาร


- เคล็ดลับจากผู้ผลิตเลย์ คือเลือกใช้ น้ำมันรำข้าว ทอดแทนน้ำมันปาล์มแล้ว เพราะน้ำมันรำข้าว มีกรดไขมันอิ่มตัวสูงในกลุ่มวิตามินอี เป็นสารกันหืนในตัวเอง ช่วยในเรื่องของการต่อต้านอนุมูลอิสระ การดูดซึมคอเลสเตอรอลชั้นเลว เยอะกว่าวิตามินอี ถึง 6 เท่าอีกด้วย

3. การเลือกบรรจุภัณฑ์ ถุงฟอยด์, ถุงฟอยด์อลูมิเนียม


-ถุงฟอยด์อลูมิเนียม สามารถเลือกความหนาของบรรจุภัณฑ์ได้ มีคุณสมบัติ สามารถป้องกัน อากาศ ความชื้น และแสงจากภายนอกได้ ถุงที่ทางเลย์ใช้ คือ ถุงฟอยด์อลูมิเนียม และมีการปิดผนึกปากถุงด้วยการซีลความร้อน และอัดก๊าซไนโตรเจน

4. การอัดก๊าซไนโตรเจน หรือ ก๊าซเฉื่อย


-สิ่งที่ขนมเลย์ ใส่ลงไปในถุงนั้น ไม่ใช่อากาศปกติ แต่เป็นการใส่ “ก๊าซไนโตรเจน” หรือ “ก๊าซเฉื่อย”เข้าไปไล่ก๊าซออกซิเจน เนื่องจากก๊าซเฉื่อย มีคุณสมบัติเป็นสารกันหืน ถ้าในถุงมีออกซิเจนแล้วจะก่อให้เกิดปฏิกิริยาอ็อกซิไดต์ ซึ่งทำให้ขนมหืนเร็ว อีกยังมีข้อดีเวลาขนส่ง ถ้าไม่มีลม คนจะจับโดนหมด และมันจะแตก ทำให้คุณภาพลดต่ำลงไปได้

ข้อมูลอ้างอิงจาก : sentangsedtee, บริษัท เป๊ปซี่-โคลา (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด

BACK TO TOP
x