12 ข้อดี "ถาดฟอยล์อลูมิเนียม" บรรจุภัณฑ์ Food Grad ! 12 ข้อดี "ถาดฟอยล์อลูมิเนียม" บรรจุภัณฑ์ Food Grad ! 12 ข้อดี "ถาดฟอยล์อลูมิเนียม" บรรจุภัณฑ์ Food Grad !

12 ข้อดี "ถาดฟอยล์อลูมิเนียม" บรรจุภัณฑ์ Food Grad !

by packing dd on November 21, 2021

.

.

ถาดฟอยล์อลูมิเนียม ถือเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมในการนำไปใส่อาหาร หรือขนมหวาน เพราะถาดฟอยล์อลูมิเนียมมีคุณสมบัติในการช่วยเก็บรักษาความร้อนของอาหารได้ดี และสะดวกต่อการขนส่ง หรือในการเคลื่อนย้าย แต่ลูกค้าหลายๆท่านอาจยังมีความเข้าใจผิดว่า ถาดฟอยล์อลูมิเนียม ไม่ปลอดภัย และเป็นอันตรายต่ออาหารและร่างกาย ทางร้าน PackingDD อยากจะบอกว่า ความเชื่อนี้ เป็นความเชื่อที่ผิดค่ะ เพราะในปัจจุบันมีการใช้ฟอยล์ห่ออาหาร หรือถาดฟอยล์อลูมิเนียม กันอย่างแพร่หลายในต่างประเทศ และมีการวิจัยว่าวัสดุนี้ปลอดภัยต่ออาหารจริงๆ หากคุณใช้อย่างถูกวิธี แต่ในส่วนประเทศไทยอาจจะยังไม่มั่นใจในความปลอดภัยกัน ทางร้านจึงจะบอกรายละเอียดถึงวัดสุและข้อดีของถาดฟอยล์อลูมิเนียมกันค่ะ ว่าบรรจุภัณฑ์ชนิดนี้มีข้อดีอย่างไร



ถาดฟอยล์ มีวัสดุที่ผลิตจากอลูมิเนียมที่ผ่านการหลอมละลาย และมีการรีดหรือขึ้นรูปให้มีรูปทรงและขนาดตามต้องการ โดยถาดอลูมิเนียมฟอยล์มีส่วนผสมอลูมิเนียมมากถึง 90% วัสดุที่ใช้ผลิตเป็นวัสดุ Food Grad สามารถใช้บรรจุอาหารได้โดยไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้บริโภค ถาดฟอยล์อลูมิเนียมสามารถทนความร้อนและความเย็นสูงได้ เป็นโลหะที่ไม่สร้างความเป็นพิษต่อร่างกาย ทนต่อการเกิดสนิม ไม่ผุกร่อนได้ง่าย ทนกรดอ่อนได้ดี หาซื้อได้ไม่ยากและราคาก็ไม่ได้สูงเกินไปนัก จึงทำให้อลูมิเนียมเป็นวัสดุที่นำไปผลิดเครื่องครัวเช่น กระทะ ถ้วย จาน ชาม ช้อน ถาด กะละมัง ฯลฯ



ข้อดีของถาดฟอยล์อลูมิเนียม

  1. ทนความเย็นได้มากถึง -40 ถึง -280 องศา มีจุดหลอมเหลวอยู่ที่ 600 องศา เรียกว่าได้ทนความร้อนสูงมาก จึงสามารถนำเข้าเตาอบได้แบบสบายๆ
  2. ถาดฟอยล์อลูมิเนียมสามารถนำเข้าเตาอบได้ ย่างบนตะแกรงไฟถ่านได้ แต่ไม่สามารถนำเข้าไมโคเวฟ
  3. เป็นฉนวนความร้อน สามารถซึมซับความเย็นได้อย่างรวดเร็ว เวลาเอาออกมาจากเตาอบจึงเย็นไว จับง่ายไม่ลวกมือ
  4. ไม่มีกลิ่น สามารถบรรจุอาหารได้ทุกรูปแบบ อาหารคาวหวาน ขนม เบเกอรี่ฯลฯ ใส่ได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีกลิ่นโลหะปะปนมากับอาหาร
  5. มีหลายรูปทรงให้เลือกใช้ เช่น ทรงกลม ทรงเหลี่ยม ทรงหัวใจฯลฯ ถาดฟอยล์บางรุ่นมีฝาปิด ช่วยรักษาความสดสะอาดให้กับอาหาร
  6. ลักษณะบรรจุภัณฑ์ถาดฟอยล์อลูมิเนียม ช่วยเพิ่มมูลค่าและความน่าเชื่อถือให้กับสินค้าได้
  7. ใช้กับเตาอบได้ โดยสามารถใช้อบด้วยอุณหภูมิสูงได้มากกว่า 100 องศา ถาดฟอยล์นั้นทนความร้อนสูง หมดกังวลเรื่องจะมีสารเคมีละลายมาปนเปื้อนกับอาหาร
  8. ถาดฟอยล์อลูมิเนียมยังช่วยป้องกันการสูญเสียน้ำ การซึมผ่านของน้ำมันและไขมันได้เป็นอย่างดี ดังนั้นหากอบขนม ขนมจะขึ้นรูปสวยงาม
  9. ถาดฟอยล์หาซื้อง่าย ราคาไม่แพง จัดเก็บสะดวก เวลานำไปใช้อบอาหารก็ง่ายเช่นเดียวกัน
  10. ทนทาน อะลูมิเนียมเป็นโลหะที่ค่อนข้างเหนียว เมื่อนำมาทำถาดฟอยล์จึงได้ภาชนะที่เหนียวตามไปด้วย จึงหมดกังวลเรื่องปัญหาขนมรั่วซึม หรือถาดฉีกขาดเป็นรูไปได้เลย (แต่หากใช้แรงมากเกินไปก็ทำให้ถาดฟอย์ฉีกขาดได้)
  11. ถาดฟอยล์อลูมิเนียมเหมาะสำหรับเป็นบรรจุภัณฑ์ เดลิเวอรี่ และมีฝาปิดช่วยป้องกันสินค้าเสียหายได้ โดยฝาจะมีทั้งแบบ พลาสติก ฟอยล์ หรือกระดาษให้เลือกใช้
  12. แผ่นกระดาษ สำหรับปิดฝาถ้วยฟอยล์ สามารถพิมพ์แบรนด์ร้าน หรือโลโก้หรือข้อความได้

ข้อควรระวัง
  • ถาดฟอยล์อลูมิเนียมสามารถ นำเข้าเตาอบได้ แต่ไม่สามารถนำเข้าไมโครเวฟได้ เพราะถาดฟอยล์อาจจะลุกไหม้
  • ถึงแม้ฟอยล์จะทนความร้อนสูง แต่ว่าหากปรับอุณหภูมิเอาไว้สูงมาก ก็อาจทำให้ฟอยล์ไหม้ได้เช่นเดียวกัน ในขณะอบหากเกิดประกายไฟขึ้น จะต้องรีบดึงถาดฟอยล์ออกจากเตาอบทันที

สนใจสินค้า หรือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกที่นี้

ติดตามข่าวสาร หรือ โปรโมชั่นเพิ่มเติมที่นี้ Facebook : PackingDD

 

 

BACK TO TOP
x