งานซิลค์สกรีน (Silk Screen) บนบรรจุภัณฑ์มีลักษณะการพิมพ์อย่างไร ? งานซิลค์สกรีน (Silk Screen) บนบรรจุภัณฑ์มีลักษณะการพิมพ์อย่างไร ? งานซิลค์สกรีน (Silk Screen) บนบรรจุภัณฑ์มีลักษณะการพิมพ์อย่างไร ?

งานซิลค์สกรีน (Silk Screen) บนบรรจุภัณฑ์มีลักษณะการพิมพ์อย่างไร ?

by packing dd on September 21, 2022
.
.
การซิลค์สกรีน คือการปาดหมึกให้ซึมทะลุผ่านผ้าชนิดพิเศษที่ยึดบนกรอบสี่เหลี่ยม และให้หมึกทะลุผ่านเฉพาะบริเวณลวดลาย ที่เราต้องการลงบนบรรจุภัณฑ์ สามารถสกรีนกับเนื้อวัสดุได้เกือบทุกชนิด เช่น ขวดพลาสติก PP/PET, ขวดแก้ว, กระปุกครีมแก้ว/พลาสติก/อะคริลิค, แก้วเซรามิค, วัสดไม้, ผ้า, กระดาษ, เหล็ก เป็นต้น

ลักษณะงานซิลค์สกรีน Silk Screen เป็นงานพิมพ์ที่มีลักษณะ สีเดียว เช่น สีแดง ก็แดงทึบแดงเดียว ไม่ไล่เฉดสี ไม่ผสมสีอื่น เหมาะกับงานพิมพ์ 1- 2 สี เพราะถ้าพิมพ์มากกว่า 2 สีจะมีความผิดพลาดมาก โดยการพิมพ์ 2 สี ตำแหน่งที่พิมพ์จะไม่ซ้อนทับลวดลายกัน

หมึกพิมพ์ที่ใช้เป็นหมึกเชื้อน้ำมัน คือ หมึกที่ผสมและล้าง ด้วยน้ำมัน มีทั้งชนิดแห้งเร็วและแห้งช้า หมึกชนิดนี้มีความข้น และความละเอียดของเนื้อหมึกสูง ทำให้การพิมพ์ที่มีความคมชัด คงทนสูง โดยการพิมพ์ที่ทางโรงงานใช้เป็นการพิมพ์ด้วยเครื่อง เพื่อสามารถปรับตั้ง และควบคุมการพิมพ์ได้ดีกว่าการสกรีนมือ

และทางร้าน PackingDD รับทำงานซิลค์สกรีน (Silk Screen) บนบรรจุภัณฑ์ เริ่มต้นที่ 3,000-5,000 ชิ้น แล้วแต่ขนาดของสินค้า และทางร้านยังมีบริการรับหาบรรจุภัณฑ์ตามแบบที่ต้องการ จากโรงงานจีน จะเป็นแบบสำเร็จรูป หรือแบบสั่งผลิตใหม่ ทัก Line : @packingdd (มี@ด้วย) มาสอบถามก่อนได้ค่ะ
BACK TO TOP
x