LLDPE คืออะไร มีความสำคัญต่อถุงบรรจุภัณฑ์อย่างไร ? LLDPE คืออะไร มีความสำคัญต่อถุงบรรจุภัณฑ์อย่างไร ? LLDPE คืออะไร มีความสำคัญต่อถุงบรรจุภัณฑ์อย่างไร ?

LLDPE คืออะไร มีความสำคัญต่อถุงบรรจุภัณฑ์อย่างไร ?

โดย packing dd on December 23, 2020

.

Linear Low Density Polyethylene หรือ พอลิเอทิลีน (polyethylene) เรียกย่อว่า LLDPE เป็นพอลิเอทิลีน ที่มีความหนาแน่นต่ำ มีความใส ใช้ผลิตแผ่นฟิล์มสำหรับผลิตบรรจุภัณฑ์อาหาร โดยใช้รวมกับวัสดุอื่น เป็นวัสดุประสาน (larminate) สำหรับบรรจุภัณฑ์อาหาร และใช้กับบรรจุภัณฑ์ปลอดเชื้อ (aseptic packaging) โดยใช้เป็นชั้นหรือตัวกลางปิดผนึกสำหรับ (sealing layer) ร่วมกับ Aseptic carton หรือ larminate ลามิเนต สำหรับระบบการบรรจุแบบปลอดเชื้อ



LLDPE จะมีความใสและมันวาว เนื้อพลาสติกมีความนิ่ม เป็นส่วนผสมสำหรับผลิต บรรจุภัณฑ์อาหารชนิดหนึ่ง นิยมผลิตเป็ถุงบรรจุภัณฑ์สำหรับอาหารแช่เย็น หรือแช่เยือกแข็ง (frozen food) และจัดเป็นบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนตัว (flexible packaging) หรือ ยืดหยุ่นได้ ที่ทำจากแผ่นฟิล์มหลายชนิดมาเชื่อมประสานขึ้นรูปเป็นถุงบรรจุภัณฑ์ที่มีความแข็งแรง ทนต่อความร้อน และความดันสูงได้ จึงสามารถนำไปผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อด้วยระบบสเตอริไลเซชั่น (Sterilization) ที่ใช้ความร้อนสูงถึง 121˚C เพื่อให้อาหารที่อยู่ใน Retort Pouch ปราศจากจุลินทรีย์ทุกชนิด

 

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก : Food Network Solution ศูนย์เครือข่ายข้อมูลอาหารครบวงจร

 

 

ขึ้นด้านบน
x