Green Product (ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ) ผลิตจากอะไร? ทำไมถึงได้รับความนิยมใน Green Product (ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ) ผลิตจากอะไร? ทำไมถึงได้รับความนิยมใน Green Product (ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ) ผลิตจากอะไร? ทำไมถึงได้รับความนิยมใน

Green Product (ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ) ผลิตจากอะไร? ทำไมถึงได้รับความนิยมในปัจจุบัน !!

โดย Kate Kate on November 07, 2020

Green Product หรือ ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ คือ ผลิตภัณฑ์ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ ที่มีนัยไปในทาง “รักษ์โลก” มีกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีความแข็งแรง และสามารถย่อยสลายได้ ในเวลาอันรวดเร็ว และคำว่า “Green” หรือ “เขียว” นั้นก็คือ การอนุรักษ์ทรัพยากรและ การลดการปล่อยมลพิษของสินค้านั้นๆ อีกทั้งยังอาจรวมถึงการ ส่งเสริมการอนุรักษ์ป่าไม้และทะเลด้วย ทั้งกระแสรณรงค์ รักษ์โลกปัจจุบัน ทำให้ผู้บริโภค ให้ความสนใจผลิตภัณฑ์ จากธรรมชาติเป็นจำนวนมาก

Green Product มีหลักการสำคัญในการผลิต คือ 4R
Reduce – ลดปริมาณของเสียได้
Reuse – ใช้ซ้ำได้
Recycle – นำกลับมาใช้ใหม่ได้
Repair -ซ่อมแซมได้

เริ่มจากการเลือกวัสดุตั้งต้นสำหรับการผลิต ต้องเป็นวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่สร้างผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมระหว่างการใช้งาน รวมไปถึงสามารถกำจัดซากได้ โดยไม่ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศ เรียกง่ายๆ ว่าต้องเป็นวัสดุที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติโดยไม่ทิ้งสารเคมีหรือก่อให้เกิดมลภาวะในภายหลัง เช่น อ้อย ข้าวโพด มันสำปะหลัง เยื่ออีโค่ไฟเบอร์ เยื่อจากต้นไม้ หรือวัสดุสังเคราะห์ทางชีวิภาพ

และขั้นตอนการผลิต ก็ต้องไม่เปลืองพลังงาน หรือใช้พลังงานน้อยกว่าการผลิตสินค้าอื่นทั่วไป รวมถึงไม่ปล่อยสารเคมีหรือปล่อยของเสียออกสู่ธรรมชาติ เช่น การผลิตที่ไม่ก่อให้เกิดก๊าซเรือนกระจก หรือการผลิตที่ไม่ทำให้เกิดการปล่อยสารเคมีลงแหล่งน้ำธรรมชาติ

บรรจุภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ มีอะไรบ้าง?

ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ หรือวัสดุที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ เช่น บรรจุภัณฑ์ใส่อาหารรักษ์โลก ที่ผลิตจากเยื่อพืชธรรมชาติ อย่างชานอ้อย ซึ่งสามารถย่อยสลายได้ โดยไม่ทิ้งมลพิษหรือสารเคมี มีให้เลือกทั้งแบบกล่อง จาน ชาม แก้วน้ำ และหลอด

รวมถึงถุงจากมันสำปะหลัง ที่ใช้แทนถุงพลาสติกได้เป็นอย่างดี ถือเป็นผลิตภัณฑ์ ทางเลือกใหม่ที่เหมาะกับ ธุรกิจร้านอาหารหรือบริการฟู้ดเดลิเวอรี่ ที่ต้องการใช้บรรจุภัณฑ์สำหรับใส่อาหารชั่วคราว

นอกจากนั้น ยังมีกระดาษสำหรับงานพิมพ์ หรือถ่ายเอกสาร ที่ผลิตจากเยื่ออีโค่ไฟเบอร์ แทนการใช้เยื่อจากต้นไม้ ก็ถือเป็น Green Product ในแง่ของการไม่เบียดเบียนสิ่งแวดล้อมอย่างการตัดต้นไม้นั่นเองค่ะ

 

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิง : officemate

สนใจสั่งซื้อสินค้า หรือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกที่นี้ >>> www.packingdd.com

ติดตามข่าวสาร หรือ โปรโมชั่นเพิ่มเติมที่นี้ Facebook : PackingDD

ขึ้นด้านบน
x