3 ลักษณะ "ถุงแก้ว OPP" ที่นิยมในการใช้บรรจุสินค้าแยกชิ้น ! 3 ลักษณะ "ถุงแก้ว OPP" ที่นิยมในการใช้บรรจุสินค้าแยกชิ้น ! 3 ลักษณะ "ถุงแก้ว OPP" ที่นิยมในการใช้บรรจุสินค้าแยกชิ้น !

3 ลักษณะ "ถุงแก้ว OPP" ที่นิยมในการใช้บรรจุสินค้าแยกชิ้น !

โดย packing dd on November 27, 2022
.
.
ถุงแก้ว หรือ ถุงพลาสติก OPP (Oriented Polypropylene) มีลักษณะถุงที่เป็นพลาสติกใส กรอบ ไม่ยืดหยุ่น มีผิวเรียบ สามารถเห็นสินค้าที่อยู่ภายในถุงได้ชัดเจน นิยมนำไปบรรจุสินค้าแยกชิ้น เช่น เสื้อผ้า ของใช้ ของชำร่วย ซองจดหมาย Gift Shop หรือสินค้าอื่นๆตามต้องการ และถุงแก้วนี้ไม่แนะนำสำหรับใส่อาหารโดยตรง เพราะมีถุงแก้วโดยส่วนใหญ่จะมีรูสำหรับระบายอากาศ เวลาเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ควรสอบถามร้านค้าก่อนการสั่งซื้อทุกครั้ง

3 ลักษะถุงแก้วที่ร้าน PackingDD จำหน่าย

1. ถุงแก้ว มีแถบกาว : ถุงชนิดนี้ เหมาะสำหรับใส่ของใช้ ที่ต้องการบรรจุแยกชิ้น เพราะมีหลายขนาดให้เลือก ตั้งแต่ขนาดที่เล็กสุด 5x5 cm. ไปจนถึงขนาดใหญ่ 60x69 cm. หรือขนาดทที่ใหญ่กว่านี้ และถุงชนิดนี้ไม่เหมาะสำหรับใส่อาหารโดยตรง เพราะว่ามีรูระบายอากาศ อาจทำให้สินค้าที่บรรจุอยู่ภายใน ไหลออกทางรูได้ แนะนำให้บรรจุอาหารใส่ถุงซีลความร้อนก่อน และหากต้องการนำไปบรรจุผัก ผลไม้ แนะนำให้เลือกถุงแก้ว ที่รูระบายอากาศหลายรู เพื่อช่วยป้องกันไม่ได้ผักช้ำได้ง่าย


2. ถุงแก้ว มีรูห้อย และมีแถบขาว : ถุงชนิดนี้มีลักณะเดียวกับถุงแก้ว ข้อ 1. แต่จะแตกต่างที่มีแถบรูห้อยสีขาว ด้านขอบบนถุง และรูห้อยถุงชนิดนี้จะมี 2 แบบคือ แบบวงกลม และแบบขีดยาว ตามลักษณะที่ห้อยสินค้า เหมาะสำหรับบรรจุสินค้าที่ต้องการห้อยโชว์ และถุงชนิดนี้ไม่มีรูระบายอากาศ ในถุงขนาดเล็กๆ แต่จะมีรูระบายอากาศในถุงขนาดใหญ่ หากต้องการใส่อาหารแนะนำให้บรรจุถุงซีลความร้อนแยกก่อน

3. ถุงแก้ว สำหรับบรรจุขนมแยกชิ้น : ถุงชนิดนี้จะมีวัสดุที่หลายหลายขึ้น ทั้ง OPP PE PET และรูปลักษณะภายนอกไม่ต่างกันจากข้อ 1. แต่จะแตกต่างกันที่ถุงชนิดนี้จะไม่มีรูระบาย และถุงจะมีทั้งแบบมีแถบกาว /ไม่มีแทบกาว สามารถเลือกนำไปบรรจุ ขนม คุ๊กกี้ สินค้าแยกชิ้นสำหรับรับประทานได้ตามที่ต้องการ

ทั้งนี้ถุงแก้ว สามารถนำไปพิมพ์โลโก้สินค้าได้ และสั่งผลิตตามขนาดที่ต้องการได้ แต่มีข้อจำกัดที่ "ความหนา" หากต้องการพิมพ์โลโก้บนถุงแก้วแล้ว ลูกค้าจะต้องเลือกความหนาที่เพิ่มขึ้นจาก ที่จำหน่ายอยู่ตามท้องตลาด เพราะหากถุงบางมาก ก็จะทำให้การผลิตถุงมีความเสียหายมาก เนื่องจากเครื่องจักรใช้แรงในการดึงหลายขั้นตอน ทางโรงงานจึงหลีกเลี่ยงในข้อจำกัดกันนี้

แต่ถ้าเป็นถุงแก้ว ข้อ 2. สามารถพิมพ์บนแถบสีขาวด้านบนได้ โดยไม่ต้องสั่งความหนาพิเศษเพิ่ม เพราะแถวสีขาวด้านบน มีความหนากว่า ตัวถุงแก้วใส เพื่อใช้ในการรับน้ำหนักสินค้าขณะห้อยสินค้าโชว์
ขึ้นด้านบน
x