เครื่องซีลสูญญากาศ เครื่องซีลถุง มีหลักการใช้งาน และมีประโยชน์อย่างไร เครื่องซีลสูญญากาศ เครื่องซีลถุง มีหลักการใช้งาน และมีประโยชน์อย่างไร เครื่องซีลสูญญากาศ เครื่องซีลถุง มีหลักการใช้งาน และมีประโยชน์อย่างไร

เครื่องซีลสูญญากาศ เครื่องซีลถุง มีหลักการใช้งาน และมีประโยชน์อย่างไร !

โดย packing dd on July 25, 2021
..
.
เครื่องซีลสูญญากาศ เป็นเครื่องที่ใช้ดูดอากาศ ออกจากถุงพลาสติกสุญญากาศ เพื่อให้ภายในถุงอยู่ในสภาวะไร้อากาศ เหมาะสำหรับการบรรจุอาหาร ที่ต้องการยืดอายุอาหาร หรือลดขนาดของบรรจุภัณฑ์สำหรับการจัดส่ง เครื่องซีลสูญญากาศ สามารถใช้ซีลปิดปากถุงได้ทุกชนิด เช่น ถุงฟอยด์ ถุงอลูมิเนียม ถุง PE ถุงไนล่อน ถุง PP ถุงร้อน ถุงแวคคั่ม ฯลฯ


เครื่องซีลสูญญากาศ มีหลายขนาดขึ้นอยู่กับการใช้งาน ตั้งแต่ขนาดเล็กสำหรับใช้ในครัวเรือน ไปจนถึงขนาดใหญ่สำหรับโรงงานอุตสาหกรรม และยังมีรูปแบบเครื่องที่หลากหลายเช่น แบบพกพา แบบตั้งโต๊ะ แบบเท้าเหยียบ หรือแบบสายพาน โดยใช้ทั้งแรงคนและแบบอัตโนมัติ สามารถเลือกใช้งานตามเหมาะสม


โดยเครื่องเครื่องซีลสูญญากาศ มักนิยมนำไปแพ็คสินค้ารูปแบบ อาหารสด อาหารแห้ง ข้าวสาร เมล็ด เนื้อสัตว์ หรือสินค้าอื่นๆ ที่ไม่ใช่อาหาร เพราะช่วยป้องกันการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชั่นของอาหาร หรือวัตถุที่อยู่ภายในไม่ให้สัมผัสกับอากาศ

ประโยชนของเครื่องซีลสุญญากาศ คือ ช่วยในการเก็บรักษาสิ่งที่บรรจุภายใน ทั้งความสดของอาหาร เนื้อสัตว์ ผลไม้ ช่วยชะลออาการเน่าเสียของอาหารสดจากจุลินทรีย์ เชื้อรา แบคทีเรีย สามารถถนอมรักษาได้ยาวนานยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยป้องกันการทำปฏิกิริยาของสิ่งที่บรรจุอื่นๆ ได้ เช่น ชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องเงิน ธนบัตร แสตมป์ เอกสารสำคัญ เป็นต้น


ข้อแนะนำในการบำรุงรักษา

  1. หลีกเลี่ยงการใช้งานเครื่องซีลสูญญากาศ ติดต่อกันหลายครั้ง เป็นระยะเวลายาวนานเกินไป
  2. พักเครื่องซีลสูญญากาศ เมื่อได้ทำงานติดต่อกันไปหลายครั้ง
  3. เปิดล็อคฝาเครื่องซีลสูญญากาศไว้ เมื่อหยุดการใช้งาน เพื่อให้เครื่องซีลสูญญากาศเย็นลง
  4. เก็บรักษาตัวเครื่องซีลสูญญากาศ ให้อยู่ในสภาพที่ดีเมื่อไม่ได้ใช้งาน
  5. ตัวเครื่องซีลสูญญากาศจะไม่ดูดเอาความชื้นภายในออก จะนำออกเพียงอากาศเท่านั้น หมายความว่าเครื่องซีลสูญญากาศจะคงความชื้นของอาหารไว้ โดยนำอากาศออกเพียงเท่านั้น เพื่อรักษาสภาพให้อาหารยังคงสดอยู่

สนใจสินค้า หรือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกที่นี้

ติดตามข่าวสาร หรือ โปรโมชั่นเพิ่มเติมที่นี้ Facebook : PackingDD

ขึ้นด้านบน
x