ออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ดี ควรมี 9 สิ่งสำคัญนี้อยู่บนผลิตภัณฑ์ !!! ออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ดี ควรมี 9 สิ่งสำคัญนี้อยู่บนผลิตภัณฑ์ !!! ออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ดี ควรมี 9 สิ่งสำคัญนี้อยู่บนผลิตภัณฑ์ !!!

ออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ดี ควรมี 9 สิ่งสำคัญนี้อยู่บนผลิตภัณฑ์ !!!

โดย Kate Kate on November 07, 2020

การออกแบบ บรรจุภัณฑ์ ที่ดีนั้น นอกเหนือจากรูปลักษณ์ที่ต้องมีความสะดุดตาแล้ว เราควรให้ความสำคัญกับรายละเอียดสินค้านั้นๆด้วย จะระบุไว้ที่หน้าหรือหลังบรรจุภัณฑ์ก็ได้แล้วแต่ความเหมาะสม เพื่อเป็นการช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ ให้กับผลิตภัณฑ์สินค้านั้นๆของเรา และวันนี้ PackingDD จะมาแนะนำ 9 สิ่งสำคัญที่คุณควรคำนึงถึง เมื่อคุณกำลังจะออกแบบบรรจุภัณฑ์มาฝากกันค่ะ

1. ตราสินค้า หรือแบรนด์สินค้า
ลักษณ์รูปแบบจะเป็น ข้อความ สัญลักษณ์ ภาพสินค้า หรือนำสิ่งเหล่านี้มารวมกัน เพื่อสามารถบ่งบอกผลิตภัณฑ์สินค้า หรือการบริการของผู้ขายได้ โดยในการออกแบบนั้นเราก็จะทำเป็นสัญญาลักษณ์เฉพาะตัวเพื่อ ทำให้ผู้บริโภคสามารถที่จะจำแบรนด์สินค้าของเราได้ และที่สำคัญคือควรที่จะสร้างความโดดเด่นใช้คำพูดที่ง่าย ทำให้ผู้บริโภคสามารถจดจำสินค้าต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

2. ชื่อสินค้า
ชื่อสินค้าสามารถบ่งบอกถึงลักษณะของสินค้า ว่าสินค้าของเรานั้นเป็นอะไร รูปแบบอะไร แล้วจัดอยู่ในประเภทไหน ซึ่งเราควรตั้งชื่อไม่ให้มันยาว จนเกินไปและชื่อที่เราตั้งนั้น ต้องมีความเกี่ยวกับข้องกับสินค้าของเราด้วย เพื่อทำให้ลูกค้านั้นจะได้สามารถจดจำสินค้าของเราได้

3. เครื่องหมายการค้าต่างๆ
ถือเป็นสิ่งที่มีความสำคัญ ต่อบรรจุภัณฑ์ ของเราเป็นอย่างมาก เพราะตราสินค้านั้นก็จะเป็นเครื่องหมายที่สามารถป้องกันสิทธิตามกฎหมาย โดยจะเป็นส่วนที่เราได้มาจากการจดทะเบียนนั่นเอง

4. รายละเอียดต่างๆ ของสินค้า
แน่นอนว่าข้อมูลต่างๆ ที่อยู่ใน บรรจุภัณฑ์ นั้น ถือเป็นสิ่งที่จะทำให้ลูกค้านั้น สามารถเข้าใจในสินค้าของเราได้ โดยผลิตภัณฑ์ของเราจำเป็นที่จะต้องชี้แจ้งรายละเอียดต่างๆ ของสินค้า เพื่อให้ลูกค้านั้นสามารถเข้าใจข้อมูลต่างๆของสินค้า เช่น ราคา ที่มา ความหมาย และสโลแกนของสินค้า

5. รูปภาพและส่วนประกอบของสินค้า
เป็นอีกหนึ่งข้อมูล ที่มีสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะการที่เรามีรูปภาพเป็นส่วนหนึ่งในการประกอบสินค้านั้น มันก็จะทำให้ลูกค้านั้นสามารถที่จะมีความเข้าใจในสินค้าต่างๆ ของเราได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย เพราะการที่เรามีการนำรูปภาพ มาเป็นส่วนประกอบนั้น มันก็จะทำให้ทุกคนได้รู้ว่าสินค้าของเราจริงๆ แล้วนั้นมันทำมาจากอะไร

6. ขนาดและการบรรจุของสินค้า
ตัวเลขของ ขนาดหรือปริมาณ เป็นสิ่งสำคัญอย่างมากที่ต้องมีบนบรรจุภัณฑ์ พราะจะทำให้ผู้บริโภคได้ทราบว่า สินค้าของเรามีขนาดและปริมาณเท่าใดนั่นเอง ซึ่งมันก็จะเป็นสิ่งที่สามารถทำให้ง่าย ต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้าอีกด้วย

7. ข้อมูลโภชนาการต่างๆ ของสินค้าของเรา
ผู้ผลิตจำเป็นที่ต้องบอกถึง สารอาหารต่างๆ หรืออ้างโภชนาการต่างๆ นั้นควรเป็นข้อมูลที่เป็นความจริง เพราะผู้บริโภคบางกลุ่ม อาจซีเรียสเกี่ยวกับโภชนการอาหารแต่ละชนิด และผลิตภัณฑ์หรือสินค้า ที่อยู่ในหมวดอาหารนั้น ก็ควรที่จะต้องมีการอ้างโภชนาการเพื่อทำให้ลูกค้า ได้ทราบว่าสินค้าของเรานั้น มีปริมาณสารอาหารอะไรบ้าง เพื่อที่จะได้ประกอบการตัดสินใจได้ง่ายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

8. ข้อระวังในการบริโภค
เราควรมีในตัว บรรจุภัณฑ์ ของเรา เพราะส่วนใหญ่เราก็จะเห็น คำเตือนได้จากสินค้า ประเภทเครื่องดื่มชูกำลัง หรือเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของ สารคาเฟอีนต่างๆ ทั้งนั้นการเตือนนั้นมันก็จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะทำให้ผู้บริโภคนั้นไม่กินเยอะนั่นเอง และไม่ทำลายสุขภาพของผู้บริโภคอีกด้วย

9. ข้อมูลอื่นๆ
นอกเหนือจากที่กล่าวมาข้างต้นนั้น ในบรรจุภัณฑ์สินค้าของเราก็ควรที่จะต้องมี วันที่ผลิตและวันหมดอายุ ในการบ่งบอกให้ผู้บริโภคได้ทราบกันด้วย และสิ่งสำคัญต้องมีคือ อย. ในการบอกให้ผู้บริโภคได้ทราบด้วย เพื่อเป็นตัวช่วยในการการันตีได้เลยว่า สินค้าของเรามีคุณภาพจริงๆ รวมถึงชื่อผู้ผลิตด้วย ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคได้ทราบว่า สินค้าของเราผลิตจากที่ไหน และนำเข้ามาจากที่ไหน เพื่อทำให้ผู้บริโภคนั้นได้มั่นใจว่าสินค้าของเรามันมีคุณภาพจริงๆนั่นเอง

 

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิง : กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม , fastboxs

สนใจสั่งซื้อสินค้า หรือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกที่นี้ >>> www.packingdd.com

ติดตามข่าวสาร หรือ โปรโมชั่นเพิ่มเติมที่นี้ Facebook : PackingDD

ขึ้นด้านบน
x