วิธีพิมพ์ถุงขนมบรรจุภัณฑ์ง่ายๆด้วยตัวเอง ไม่ต้องจ้างพิมพ์ให้เสียเงินเพ วิธีพิมพ์ถุงขนมบรรจุภัณฑ์ง่ายๆด้วยตัวเอง ไม่ต้องจ้างพิมพ์ให้เสียเงินเพ วิธีพิมพ์ถุงขนมบรรจุภัณฑ์ง่ายๆด้วยตัวเอง ไม่ต้องจ้างพิมพ์ให้เสียเงินเพ

วิธีพิมพ์ถุงขนมบรรจุภัณฑ์ง่ายๆด้วยตัวเอง ไม่ต้องจ้างพิมพ์ให้เสียเงินเพิ่ม !! (พร้อมวิธีสอนพิมพ์)

โดย Kate Kate on November 07, 2020

สำหรับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก(SME) ที่กำลังมองหาบรรจุภัณฑ์สวยๆราคาไม่แพงมาก วันนี้ PackingDD จะมาแนะนำวิธีทำบรรจุภัณฑ์สวยๆด้วยตัวเอง ที่คุณไม่ต้องเสียเงินหลายขั้นตอนมาฝากกันค่ะ

โดยการใช้เครื่องพิมพ์ธรรมดาๆที่บ้าน ก็สามารถพิมพ์หน้าถุงสวยๆด้วยตัวเองได้แล้ว เพียงแค่ออกแบบไฟล์งานรูปภาพจากคอมพิวเตอร์ แล้วนำมาพิมพ์ที่เครื่องพิมพ์ของคุณ เพียงในระยะเวลาแค่ไม่กี่นาทีคุณจะได้ชิ้นงานตามแบบที่คุณต้องการ

แต่ก่อนที่เราจะไปถึงขั้นตอนการพิมพ์นั้น คุณต้องเลือกลักษณะถุง/ขนาดถุงที่ต้องการเสียก่อน เช่น ถุงซิปตั้ง ถุงซิปแบน หรือถุงแบนซีล 3 ด้าน ซึ่งรูปแบบถุงเหล่านี้คุณสามารถชมภาพสินค้าได้ที่เว็บไซค์ www.packingdd.com ได้ค่ะ

และรูปแบบถุงบรรจุภัณฑ์ที่เราแนะนำได้แก่ …
-ถุงซิปตั้ง กระดาษคราฟ ไม่เคลือบ (รหัสสินค้า 134)
-ถุงซิปตั้ง กระดาษสีขาว ไม่เคลือบ (รหัสสินค้า 264)
-ถุงซิปตั้งคราฟ หน้าต่างสี่เหลี่ยมใส (รหัสสินค้า 623)
-ถุงซิปตั้งคราฟ หน้าต่างวงกลม (รหัสสินค้า 404)
-ถุงซิปตั้ง กระดาษคราฟ หน้าต่างสี่เหลี่ยมขุ่น (รหัสสินค้า 360)
-ถุงซิปแบน กระดาษคราฟ หน้าต่างสี่เหลี่ยมใส (รหัสสินค้า 1320)
-ถุงซิปแบน กระดาษคราฟ (รหัสสินค้า 336)
-ถุงแบน กระดาษคราฟ ซีล 3 ด้าน (รหัสสินค้า 204)
-ถุงซิปล็อค ก้นตั้ง กระดาษคราฟ เจาะช่องใสรูปหัวใจ ขนาด 12×20 ซม. (รหัสสินค้า 313T1)
-ถุงซิปล็อค ก้นตั้ง กระดาษคราฟ เจาะช่องใสรูปดาว ขนาด 17×23 ซม. (รหัสสินค้า 313T2)
-ถุงซิปกระดาษตั้ง เจาะช่องใสรูปพัด ขนาด 15×22 ซม. (รหัสสินค้า 313T3)

ซึ่งลักษณะของถุงเหล่านี้ ด้านนอกจะเป็นเนื้อกระดาษ จึงสามารถทำให้พิมพ์ โดยใช้เครื่องพิมพ์แบบ Ink-Jet ได้ แต่ต้องมีการตั้งค่าหน้ากระดาษอย่างเหมาะสม จึงจะสามารถพิมพ์ถุงได้อย่างไม่มีปัญหา !

และเครื่องพิมพ์ที่แนะนำ คือเครื่องที่ดึงกระดาษจากด้านบน เพราะสามารถปรับช่องใส่กระดาษได้ และเครื่องพิมพ์ควรเป็นหมึกแท้ เพราะหมึกบางยี่ห้อเวลาพิมพ์ไปแล้ว สีจะซีดเร็วกว่าและแตกตัวเมื่อโดนความชื้นได้

ส่วนการออกแบบหน้าบรรจุภัณฑ์นั้น ไม่จำเป็นต้องเก่งด้านการออกแบบก็สามารถทำหน้าถุงสวยๆได้ โดยการหาภาพฟรี จากทางออนไลน์ Free Stock Photos และนำภาพมาตัดแปะในโปรแกรม Microsoft Word , PhotoScape หรือ Photoshop หรือจะเป็นบนมือถือก็ได้ ที่สามารถตั้งค่าหน้ากระดาษเวลาพิมพ์ได้

แต่วิธีที่เราแนะนำคือ การออกแบบภาพใน Microsoft Word เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดเหมาะสำหรับมือใหม่ แต่คุณก็สามารถออกแบบภาพ จากโปรแกรมตกแต่งภาพอื่นๆได้ แต่เวลาพิมพ์ควรตั้งค่าเป็น “ซองจดหมาย” เพื่อให้เครื่องพิมพ์สามารถ ดูดถุงกระดาษเข้าเครื่องได้ และที่สำคัญเวลาพิมพ์ควรตั้งค่าคุณภาพการพิมพ์เป็น “Standard” ไม่ควรตั้งเป็น High เพราะจะทำให้หมึกเลาะซองถุงได้

วิธีการตั้งค่าหน้ากระดาษซองจดหมายสำหรับพิมพ์

  1. เปิดโปรแกรม Microsoft Word
  2. เลือกตรงแถบเมนู ไปที่ Page Layout
  3. กดตรงมุม เพื่อให้ขึ้นกล่อง set up และเลือกไปที่ paper
  4. ดูที่ Paper size
    -ช่องแรก ให้เลือกเป็น ‘Custom Size’
    -ช่อง Width ให้ใส่ความกว้างของซอง
    -ช่อง Height ให้ใส่ความสูงของซอง

และวิธีการพิมพ์ที่แนะนำเหล่านี้ เหมาะสำหรับคนที่กำลังอยากออกบรรจุภัณฑ์ด้วยตัวเอง หรือทดลองพิมพ์ตัวอย่างถุงด้วยตัวเอง หรือเป็นผู้ประกอบการ SME รายเล็กที่มีกำลังลงทุนไม่มาก และหากคุณต้องการผลิตเป็นจำนวนมาก แนะนำให้ติดต่อโรงงานผู้ผลิตโดยตรงเพื่อลดต้นทุนและกำหนดระยะเวลาการพิมพ์ที่แน่นอนได้

ขึ้นด้านบน
x