ฝ้ายมุก หรือ โฟมคอมโพสิต คืออะไร ? และเกี่ยวข้องกับบรรจุภัณฑ์อย่างไร ? ฝ้ายมุก หรือ โฟมคอมโพสิต คืออะไร ? และเกี่ยวข้องกับบรรจุภัณฑ์อย่างไร ? ฝ้ายมุก หรือ โฟมคอมโพสิต คืออะไร ? และเกี่ยวข้องกับบรรจุภัณฑ์อย่างไร ?

ฝ้ายมุก หรือ โฟมคอมโพสิต คืออะไร ? และเกี่ยวข้องกับบรรจุภัณฑ์อย่างไร ?

โดย packing dd on May 24, 2021

.

.

ทั้งฝ้ายมุกและโฟมคอมโพสิต เป็นวัสดุที่ใช้กันทั่วไปสำหรับบรรจุภัณฑ์ในอุตสาหกรรมคลังสินค้าและโลจิสติกส์ เนื่องจากฝ้ายมุกและโฟมคอมโพสิตทั้งสองชนิดนี้ มีหลักการทำงานและลักษณะที่คล้ายคลึงกัน คือ ช่วยในเรื่องการรับน้ำหนัก รับแรงกระแทกของวัตถุได้ อีกทั้งยังมีควมหนาและความเบาที่เหมือนกัน


วัสดุที่มักนิยมนำมาผลิตกคือ EPE เป็นวัสดุโฟมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีคุณสมบัติ ช่วยกันกระแทก นุ่มเบาและ ยืดหยุ่นได้ดี สามารถดูดซับและกระจายแรงกระแทกจากภายนอก และสามารถคืนตัวได้

 

และ EPE มีคุณสมบัติพิเศษ ช่วยในการเก็บรักษาความร้อน การทนต่อความชื้น ฉนวนกันเสียง การป้องกันการเสียดสี ป้องกันริ้วรอย และต้านทานการกัดกร่อน มีการเพิ่มฝ้ายมุกวัสดุพิเศษซึ่งมีประสิทธิภาพในการป้องกันไฟฟ้าสถิตที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ยังเป็นวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ใช้กันอย่างแพร่หลายในการก่อสร้างวิศวกรรมเครื่องกล และไฟฟ้าเฟอร์นิเจอร์ระดับไฮเอนด์ เครื่องใช้ในครัวเรือน เครื่องมือวัด



ทั้งนี้ วัสดุ EPE ยังสามารถแปรรูปเป็นบรรจุภัณฑ์ชนิดอื่นๆได้อีก เช่น แผ่น EPE ฟิล์ม, ฟิล์มอลูมิไนซ์, กระดาษเคลือบพลาสติก, พลาสติก ผ้าเคลือบ ฯลฯ แผ่น EPE ที่เคลือบไม่เพียง แต่เพิ่มความแข็งแกร่งเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานดั้งเดิม และการพิมพ์ลวดลายต่างๆหมึกพิมพ์ นอกจากนี้แผ่นคอมโพสิต ยังสามารถใช้กันอย่างแพร่หลาย ในวัสดุบุกล่อง เสื้อชูชีพ ฉนวนกันความร้อน เต็นท์กันความชื้น ฯลฯ



ขอบคุณแหล่งข้อมูล warehouse in cloud (https://www.50yc.com/)

สนใจสั่งซื้อสินค้า หรือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกที่นี้ >>> www.packingdd.com

ติดตามข่าวสาร หรือ โปรโมชั่นเพิ่มเติมที่นี้ Facebook : PackingDD

ขึ้นด้านบน
x