ถุงบรรจุภัณฑ์ความหนา “ไมครอน” เทียบความหนากระดาษได้กี่ “แกรม” ? ถุงบรรจุภัณฑ์ความหนา “ไมครอน” เทียบความหนากระดาษได้กี่ “แกรม” ? ถุงบรรจุภัณฑ์ความหนา “ไมครอน” เทียบความหนากระดาษได้กี่ “แกรม” ?

ถุงบรรจุภัณฑ์ความหนา “ไมครอน” เทียบความหนากระดาษได้กี่ “แกรม” ?

โดย packing dd on January 21, 2024

.

.

เป็นคำถามที่พบได้บ่อยมาก ลูกค้ามักถามว่า “ความหนา 160 ไมครอนนี้ เท่ากับกี่แกรมคะ “ คำตอบคือไม่สามารถแจ้งได้ค่ะ แต่จะเป็นการเปรียบเทียบให้ ทางร้านได้นำเครื่องวัดไมครอน แบบเข็ม วัดความหนาของกระดาษ A4 ความหนา 70 แกรม ความหนาที่ได้คือ 10 ไมครอน เพราะฉะนั้น ถุงบรรจุภัณฑ์ความหนา 160 ไมครอน จะได้ 1,120 แกรม หากใช้มือจับสมผัส กระดาษจะหนาและแข็มมากๆ และถ้ามาจับถุงจะได้ความรู้สึกที่แตกต่างกัน เพราะฉะนั้นไม่สามารถเทียบกันได้นะคะ


ที่สำคัญการใช้มือวัดความแข็ง หรือความบางของถุง ไม่สามารถนำไปเทียบความแข็งหรืออ่อนของกระดาษได้นะคะ เพราะถุงบรรจุภัณฑ์มีวัสดุพลาสติกที่หลากหลาย มีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ความแข็ง หรือความอ่อน ไม่เท่ากันค่ะ เพราะฉะนั้นไม่สามารถวัดความหนาจากมือได้นะคะ


ยกตัวอย่างเช่น ลูกค้าเคยได้ถุงความหนาที่ 300 ไมครอน จับแล้วรู้สึกไม่หนาเหมือนเดิม คือมือไม่สามารถวัดความหนาได้นะคะ เพราะบางกรณีโรงงานอาจมีการเปลี่ยนพลาสติกที่ใช้เคลือบผิว ด้านในหรือด้านนอกถุง เพราะสามารถใช้แทนกันได้ค่ะ แต่ความหนาเท่าเดิมนะคะ หากลูกค้าไม่แน่ใจในความหนา รบกวนส่งกลับมาให้ทางร้านวัดขนาดให้นะคะ หรือหากลูกค้าต้องการความหนาที่แน่นอน ลูกค้าสามารถสั่งผลิต และเลือกวัสดุที่ใช้ผลิตได้ค่ะ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line : @packingdd (มี @ ด้วย) หรือโทร 063-343-6478 , 02-073-2288

(ภาพตัวอย่างวัดความหนาถุง แต่ละชนิด)

 

สนใจสั่งซื้อสินค้า หรือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกที่นี้ >>> www.packingdd.com
ติดตามข่าวสาร หรือ โปรโมชั่นเพิ่มเติมที่นี้ Facebook

 

ขึ้นด้านบน
x