ซองดูดออกซิเจน Oxygen absorber ผลิตจากอะไร และมีส่วนผสมอะไรบ้าง ? ซองดูดออกซิเจน Oxygen absorber ผลิตจากอะไร และมีส่วนผสมอะไรบ้าง ? ซองดูดออกซิเจน Oxygen absorber ผลิตจากอะไร และมีส่วนผสมอะไรบ้าง ?

ซองดูดออกซิเจน Oxygen absorber ผลิตจากอะไร และมีส่วนผสมอะไรบ้าง ?

โดย packing dd on December 23, 2020
.
.
ซองดูดออกซิเจน Oxygen absorber ที่ทางร้านแพ็คกิ้งดีดีจำหน่ายนั้น เป็นสินค้านำเข้าจากประเทศจีน มีใบรับรองคุณภาพของการทำงาน จึงปลอดภัยและไม่เป็นอันตรายต่ออาหาร เมื่อลูกค้าบรรจุลงในถุงบรรจุภัณฑ์


ประโยชน์หลักๆของ ซองดูดออกซิเจน Oxygen absorber คือช่วยดูดออกซิเจนภายในถุงบรรจุภัณฑ์ ลดการเจริญเติบโตของแบททีเรีย ช่วยยืดอายุของสินค้าได้นานมากขึ้น ทำให้อาหารไม่มีกลิ่นเหม็นหืน ยังช่วยคงรสชาติ ของกลิ่น สี และความสดใหม่ของอาหารไว้ได้ เหมาะสำหรับอาหารแห้ง เบเกอรี่ ขนมเปี๊ยะทุกชนิด โมจิ เค้ก อาหารที่มีไขมันสูง ธัญพืช อาหารทอด ถั่วทอด ถั่วอบ เนื้อสัตว์แปรรูป หรือ อาหารสัตว์


ขนาดที่ทางร้านจำหน่ายคือ
30 cc ขนาด 3.5x3.8 ซม. เหมาะสำหรับอาหาร 50-100 กรัม (บรรจุแพ็ค 500 ชิ้น)
50 cc. ขนาด 3.5x4.3 ซม. เหมาะสำหรับอาหาร 100-180 กรัม (บรรจุแพ็ค 400 ชิ้น)

ส่วนประกอบ ซองดูดออกซิเจน Oxygen absorber คือ
1. ผงเหล็กน้ำ (Iron oxide)
2. ถ่านกัมมันต์ (Activated carbon)
3. เกลือแป้ง (Sodium Chloride)

1.1 ผงเหล็กน้ำ (ไอเอิร์นออกไซด์ - Iron oxide)
เป็นสารประกอบเคมีที่ประกอบด้วย เหล็ก และออกซิเจน ทั้งหมดร่วมกัน มีประสิทธิภาพ ตัวเร่งปฏิกิริยา กันน้ำ นิยมใช้ในเครื่องสำอาง , กระบวนการทางธรณี และหลากหลายทางชีวภาพวิทยา

2.1 ถ่านกัมมันต์ (คาร์บอนกัมมันต์ - Activated carbon
คือถ่านต้องมีการผ่านกระบวนการกระตุ้นด้วยสารเคมี(zinc chloride, phosphoric acid, potassium hydroxide) หรือวิธีทางกายภาพ(การเผาไหม้ อับอากาศ) เพื่อทำให้โครงสร้างถ่ายเกิดรูพรุน หรือรอยแตกขนาดเล็ก เพื่อช่วยในการดูดซับ

3.1 เกลือแป้ง (โซเดียมคลอไรด์ - Sodium Chloride)

ชื่อเรียกทั่วไปคือ เกลือแกง หรือ ฮาไลต์ เป็นสารประกอบเคมี โซเดียมคลอไรด์เป็นเกลือที่มีบทบาทต่อความเค็มของมหาสมุทร และของเหลวภายนอกเซลล์ของสิ่งมีชีวิตหลายเซลล์ เป็นส่วนประกอบหลักในเกลือที่กินได้ มันถูกใช้อย่างกว้างขวางในการเป็นเครื่องปรุงรส และใช้ในการถนอมอาหาร
ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก : wikipedia.org, กองเคมีภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์อุปโภค กรมวิทยาศาสตร์บริการ
ขึ้นด้านบน
x